วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ก้าวย่างบนทางรู้



ได้รับที่จะนำพาการสัมมนาของหน่วยงานหนึ่งไปสู่การเชื่อมโยงคนในหน่วยงานที่อยู่กันคนละที่ทำงานอย่างเดียวกันในแต่ละกลุ่มแต่มีหลากหลายกลุ่ม ประมาณว่าสิบกลุ่มหลักจำนวนคนประมาณ 130 คน เป็นคนที่จะเป็นหลักในการขับเคลื่อนให้เกิดความรู้ในองค์กร
สร้างสรรค์ร่วมกันเกิดเป็นการสัมมนาสองวัน
เราจะเริ่มด้วยการให้คนพร้อมที่จะเรียนรู้ด้วยการทำกิจกรรมรู้ตัวทั่วพร้อม อันนี้ได้มือโปร อ.สำเณาว์ จุมพุก(เนาว์ คนเหนือ)เมื่อพร้อมการเรียนรู้ก็จะเกิดขึ้น
ถึงเวลาถักทอเครือข่าย โยงใยอดีต จุดประสงค์คือให้คณะผู้ขับเคลื่อนแบ่งปันปัญหาและอุปสรรคให้แก่กันและกันในลักษณะแลกเปลี่ยนเรียนรู้หลังจากนั้นเราจะต่อด้วยการนำเสนอว่าองค์กรคาดหวังสิ่งใดจากผู้ขับเคลื่อนเหล่านั้น ด้วยกิจกรรมความคาดหวัง พลังจากใจ จุดประสงค์คือให้ CFT/CoPs ทราบว่าองค์กรอยากเห็นเขาเป็นอย่างไร เมื่อทราบบทบาท ทิศทางและเป้าหมายแล้ว คำถามต่อมาคือ CFT/CoPs  จะอยู่อย่างยั่งยืนได้อย่างไร ในบทบาท ทิศทางและเป้าหมายที่เขาต้องไป
หลังจากนั้นเขาจะเชื่อมโยงเป้าหมายขององค์กรมาเป็นเป้าหมายของเขาได้อย่างไร จบกิจกรรมนี้เขาจะนำเสนอเป้าหมายที่เข้าใจต่อกลุ่มชน หลังจากนั้นขาจะดูว่าเขาจะไปถึงเป้าหมายนั้นได้อย่างไร เส้นทางที่เขาจะไปเป็นอย่างไร จบนำเสนอเส้นทางที่ก้าวย่าง พร้อมด้วยคำสัญญาจบแล้ว นำไปทำต่อได้อย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น