วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กรรมะสานใจ : อุปถัมป์ (5) จิระชัย ศรีสมบัติ

 
จิระชัย อ้วน ริมเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี


ผมรู้จักกับอ้วน เมื่อตอนไปเรียนที่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในปี ๒๕๓๕ อ้วนได้ขับรถไปและผมติดรถอ้วนไป
ปี ๒๕๓๘ ผมได้อาศัยอยู่บ้านอ้วนเป็นระยะเวลาหนึ่ง
ปี ๒๕๔๐ ผมได้รับอนุเคราะห์บ้านพักจากอ้วนในเมืองเชียงใหม่เพื่อไปทำการค้นคว้าอิสระและเรียนจนจบได้
ปี ๒๕๔๙ ผมได้รับการเสนอจากอ้วนให้เป็นผู้บรรยาย เรื่องการจัดการความรู้

อ้วนยังเป็นอาจารย์ผมในเรื่องการใช้ Excel และอีกหลายๆ เรื่อง
อ้วนให้ความอุปถัมป์ผมมาโดยตลอด คิดถึงและไม่ลืมบุญคุณครับ
 

เมื่อได้พบ คบเรียน และร่วมงาน
จากวันวาน ยากไร้ ได้พึ่งเพื่อน
ให้ที่อยู่ ที่พัก ให้ยานเคลื่อน
ยังติดเตือน ให้โอกาส ได้ทำงาน
 

ให้ความคิด ให้มิตร ให้ความรู้
ได้เป็นผู้ บรรยาย อย่างอาจหาญ
หลักสูตรคุณ อำนวย ได้ประสาน
และทำการ อบรม ไปด้วยกัน
 

คนมุ่งมั่น ตั้งใจ ให้ฝึกฝน
จนเป็นคน มั่นใจ ในมาดมั่น
เคร่งขรึมคล้าย เคร่งเครียด ความคู่ครัน
เมื่อคบนั้น พลันรัก สมัครใจ
 

อันคนเรา ก้าวไป ในวิถี
มีความดี สรรค์สร้าง อย่างสดใส
เมื่อได้เลือก ตั้งหน้า แล้วมุ่งไป
หนทางใหม่ ให้ใจ ได้ทนง
 

คือคนที่ มีจุด ที่หมายมั่น
คือเติมฝัน ฝากไว้ ไม่ใหลหลง
คือจิระชัย คนนี้ ที่มั่นคง
คือคนตรง ตามที่ คนนี้เป็น(เอย)


ด้วยจิตนอบน้อม
ตุ๊ดตู่ ร่าเริง
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น