วันศุกร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2559

ความสุขใครทุกคนเรียกหาเจ้า

ปีเก่าผ่านไปปีใหม่มา
ถามหาความสุขที่คนส่งให้แก่กันในวันปีใหม่ คำอวยพรเหล่านั้นมีจริงหรือเป็นแค่ความปรารถนา
ความสุขส่งให้กันได้ด้วยหรือ
ในหน่วยแล็กที่สุด องค์กรเริ่มต้น คือ ครอบครัวของเรา เราเข้าและออกจาก ครอบครัวได้ มีสัมพันธ์็กัน และความสุขที่มอบให้กันนั้นเจือทุกข์ฺด้วยเสมอ คำอวยพรที่แสดงความปรารถนาดีแต่ไม่มีการกระทำมาสนับสนุน การเชื่อมต่อเป็นไปได้ยากทุกที ที่่อายุครอบครัวดำเนินไป
ครอบครัว ครอบเราไว้ เราอึดอัด ครัวเราปรุงรสให้เราเป็นอย่างที่ชอบรสที่ต้องการ หั่นเฉือน บดตำ ต้มยำ ทำแกง ผัดทอด สารพัด
ความสุขเริ่มจากตัวเรา เป็นคนมีความสุข เป็นคนที่สัมผัสแล้วมีความสุข อยู่เย็นเห็นแล้วมีสุข มีสุขที่แผ่กระจาย แช้วมอบให้แก่รอบข้าง มีสุขในองค์กรเล็กแล้วขยายไปองค์กรใหญ่ จากครอบครัวสู่สังคม เริ่มจากตัวเรา
อยู่ที่บ้านก็มีสุข อยู่ที่น่ี่ก็มีสุช อยู่ที่ไหน ไหน ไหน ก็มีสุขทุกเวลา
อยู่ที่บ้านก็มีสุข อยู่ที่น่ี่ก็มีสุช อยู่ที่ไหน ไหน ไหน ก็มีสุขทุกเวลา
หลั่น ลัน ลัน ลา ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น